Tìm hiểu về bệnh đau nhức xương cụt thường gặp hiện nay

Đau nhức xương cụt là đau phần dưới cùng của xương sống. Tuy bệnh lý này không nghiêm trọng nhưng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Đau tăng khi thời tiết thay đổi từ nóng sang lạnh, khi đứng lên, ngồi xuống lưng thường mỏi và nhức. Bài viết sau đây sẽ mang đến thông tin về cách chữa đau nhức xương cụt.

Triệu chứng đau nhức xương cụt

- Người bệnh thường cảm thấy đau mỏi ở mông hoặc hông.

- Đau nhức xương cụt có thể lan xuống háng, hai chân và đầu gối.

Đau nhức xương cụt là đau phần dưới cùng của xương sống.

- Ở giai đoạn đầu là đau một chỗ, sau  lan dần ra xung quanh.

- Người bệnh cảm thấy mệt mỏi, khó đi lại, hạn chế vận động.

Nguyên nhân đau nhức xương cụt

- Chấn thương, va đập từ bên ngoài như vấp ngã, tai nạn giao thông… khiến phần xương cụt bị tổn thương.
- Các bệnh lý về cơ xương khớp liên quan đến tình trạng đau mỏi vùng xương cụt như viêm khớp, viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp…

- Các bệnh phụ khoa gây nên triệu chứng đau nhức như viêm cơ quan sinh dục, vị trí tử cung bất thường, khối u ở khoang xương chậu…

- Nguyên nhân đau nhức xương cụt còn do vòng tránh thai bất thường. Kích cỡ vòng tránh thai không phù hợp với buồng tử cung, độ đàn hồi vòng tránh thai quá lớn hoặc vị trí vòng tránh thai bị lệch cũng gây đau nhức xương cụt ở người bệnh.


Nguyên nhân đau nhức xương cụt còn do vòng tránh thai bất thường.

- Phụ nữ trong thời gian mang thai do cân nặng tăng lên, trọng tâm dồn về phía sau làm thay đổi cấu trúc đốt sống lưng gây nên triệu chứng đau.

- Các yếu tố sinh lý đến đau nhức xương cụt như đến chu kỳ kinh nguyệt, khoang chậu sưng huyết, tử cung xuất huyết…

- Ở người cao tuổi, do dây chằng nối với tử cung bị giãn ra, tử cung hạ thấp xuống cũng khiến đau nhói ở vùng xương cụt.

Cách chữa đau nhức xương cụt

Khi bị đau mỏi vùng xương cụt, người bệnh nên đến cơ sở y tế để thăm khám, tìm nguyên nhân gây bệnh và điều trị kịp thời. Tùy theo tình trạng bệnh bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị phù hợp.

Người bệnh nên dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý, thả lỏng người để cơ thể được thư giãn. Xoa bóp, chườm nóng ở vùng xương cụt có tác dụng giảm đau.

Xoa bóp, chườm nóng ở vùng xương cụt có tác dụng giảm đau.

Không vận động mạnh để tránh tổn thương vùng xương cụt. Đồng thời cần tập luyện thể dục thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, yoga để cơ thể được dẻo dai, tránh các tổn thương vùng xương cụt.

Cách chữa đau nhức xương cụt hiệu quả

Người bệnh nên có chế độ dinh dưỡng đầy đủ. Bổ sung các khoáng chất canxi, magie,… cho cơ thể. Canxi có nhiều trong các thực phẩm như tôm, cua, cá, sữa…

Điều trị đau mỏi vùng xương cụt bao gồm điều trị không phẫu thuật và phẫu thuật.Không phẫu thuật bao gồm điều trị nội khoa (dùng thuốc) kết hợp vật lý trị liệu.

Điều trị bằng phương pháp phẫu thuật chỉ được tiến hành khi các phương pháp điều trị trên không có hiệu quả và tình trạng bệnh nặng.Khi đó, bác sĩ sẽ khuyên phẫu thuật cắt bỏ xương cụt.


Đối với những trường hợp bị đau xương cụt thời gian dài, thì hãy nhanh chóng đến các phòng khám xương khớp để được điều trị kịp thời, tránh gây ra những biến chứng sau này ! Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tới đường dây nóng (08) 3929 6655 hoặc nhấn vào "TƯ VẤN NGAY" để gặp bác sĩ chuyên khoa xương khớp để tư vấn và điều trị kịp thời nhé !


Tìm hiểu về bệnh đau nhức xương cụt thường gặp hiện nay Tìm hiểu về bệnh đau nhức xương cụt thường gặp hiện nay Reviewed by Unknown on 21:10 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.