Những loại thực phẩm tốt cho xương khớp mà không phải ai cũng biết

Các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám xương khớp cho biết, những người bị các bệnh về xương khớp cần nên chú ý đến chế độ ăn uống để tình trạng bệnh không nặng hơn.

Bổ sung canxi từ thịt, cá, tốt cho xương khớp


Từ xưa, ông cha ta đã quan niệm “Ăn gì bổ nấy”, do đó, những món ăn hằng ngày được hầm từ xương sẽ giúp cơ thể hấp thu một lượng canxi cùng các chất dinh dưỡng cần thiết từ nguồn thực phẩm tốt cho xương khớp giúp hệ thống xương khớp xương khớp luôn chắc khỏe, dẻo dai. Tuy nhiên, bệnh nhân không nên lạm dùng nhiều thực phẩm này tránh dư đạm gây ra bệnh gout.

Quả cà chua là thực phẩm tốt cho xương khớp


Quả cà chua đem lại cho người bệnh nhiều lợi ích sức khỏe. Vì vậy, cung cấp một lượng vitamin cùng những dưỡng chất từ quả cà chua, giúp bệnh nhân ngăn ngừa lão hóa, cung cấp nhiều collagen tốt cho cơ thể. Ngoài ra, sử dụng nhiều quả cà chua còn có tác dụng chống thoái hóa, giảm đau khớp cực nhanh chóng. Theo nghiên cứu của tổ chức y tế thế giới, cà chua là thực phẩm tốt cho xương khớp chống kháng viêm, giảm đau cực hiệu quả.

Ngũ cốc

Bệnh xương khớp nên ăn gì

Đậu nành, các loại hạt… là những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất có khả năng tăng miễn dịch, tăng đề kháng, ngăn ngừa lão hóa, làm chậm quá trình oxy hóa.

Các gia vị như gừng, ớt, tiêu, lá lốt,… cũng là một trong những thực phẩm tốt cho xương khớp có khả năng chống viêm rất tốt đồng thời giảm mạnh cảm giác đau nhức, triệu chứng sưng tấy của các khớp xương.

Thực phẩm tốt cho xương khớp bao gồm cả nấm


Trong những loại thực phẩm tốt cho xương khớp, nấm được xem là một loại món ăn ngon, giàu dinh dưỡng và cực tốt cho sức khỏe, có tác dụng tăng sức để kháng, ngăn ngừa lão hóa và hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch, béo phì, tiểu đường, ung thư, đặc biệt là thoái hóa xương khớp.

Nấm hương rất hiệu quả trong việc  hỗ trợ chữa trị chứng chân tay tê bại, suy nhược cơ thể, ngoài ra còn có khả năng kháng viêm, chống viêm mạnh. Nấm hương rất giàu vitamin, hỗ trợ hấp thụ hàm lượng lớn vitamin D chống còi xương và thiếu máu, giúp cơ thể luôn khỏe khoắn, xương khớp vững chắc tăng đề kháng, chống viêm nhiễm, chống sự hình thành khối u hoặc nhiễm phóng xạ.

Sữa là thực phẩm tốt cho xương khớp

Bệnh xương khớp nên ăn gì

Sữa là nguồn thực phẩm tốt cho xương khớp được ưu tiên hàng đầu giúp phòng chống bệnh loãng xương cực kì hiệu quả. Vì trong sữa có chứa nhiều canxi, một trong những thành phần cấu thành nên xương. Ngoài ra, nếu cơ thể khó hấp thụ sữa, bạn có thể thay một thế bằng một số thực phẩm tương tự như: phô mai, sữa chua, phô mat, bơ,..

>> Bệnh xương khớp kiêng ăn gì?

Rau quả chứa nhiều chất xơ là thực phẩm tốt cho xương khớp


Một số loại rau quả chứa nhiều chất xơ là thực phẩm tốt cho xương khớp bao gồm đu đủ, dứa, chanh, bưởi. Một loại quả cũng có tác dụng rất tốt với người bệnh xương khớp phải kể tới chuối. Chuối có tập trung lượng trytophan và serotonin cao, đặc biệt là kali – chất điện phân ngăn ngừa mất canxi của cơ thể. Mỗi ngày bạn ăn một trái chuối là đủ.

Ngoài ra, một số loại rau xanh như bắp cải rất tốt cho người bệnh xương khớp. Bắp cải giầu vitamn K giúp tăng mật độ xương và ngăn ngừa sự rạn xương hông. 100g bắp cải mang tới 0,2mg vitamin K trong khi lượng vitamin K hàng ngày cần nạp vào cơ thể là 0,03-1mg. Nếu không muốn ăn bắp cải, chúng ta có thể thay thế bằng cải thìa, cải xanh, cải xoăn… vì các loại cải này cũng hàm chứa rất nhiều vitamin K.

Tuy nhiên, thông qua bài viết những loại thực phẩm tốt cho xương khớp mà không phải ai cũng biết của phòng khám Đa khoa – Xương khớp Mayo Clinic chúng tôi vừa chia sẻ chỉ có tác dụng hỗ trợ sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh, gân cốt phục hồi, tăng cường sức đề kháng…Bên cạnh đó, người bệnh cần phải đến phòng khám, hoặc trung tâm hỗ trợ chữa bệnh liên quan tới xương khớp để được đội ngũ y bác chuẩn đoán, hỗ trợ điều trị kết hợp giúp cơ thể quý vị phục hồi về trạng thái ban đầu một cách nhanh chóng, hiệu quả.
Những loại thực phẩm tốt cho xương khớp mà không phải ai cũng biết Những loại thực phẩm tốt cho xương khớp mà không phải ai cũng biết Reviewed by Unknown on 02:39 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.