Phương pháp điều trị đau đốt sống cổ

Đốt sống cổ là bộ phận phải vận động thường xuyên nên rất dể gây ra hiện tượng đau mỏi. Tình trạng đốt sống cổ thường xuyên bị đau có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân: Có thể do quá trình sinh hoạt, vận động không hợp lý cũng như do chế độ ăn uống không đảm bảo dinh dưỡng, do yếu tố di truyền…Chính vì lý do đó, phòng khám xương khớp Mayo Clinic mang đến cho bạn một số biểu hiện hay bị đau đốt sống cổ là bệnh gì?, mà bạn đọc có thể tham khảo.

Thường xuyên bị đau đốt sống cổ là bệnh gì?


Đội ngũ y bác sĩ làm việc tại phòng khám xương khớp Mayo Clinic cho biết, trước đây tình trạng đau đốt sống cổ thường gặp ở những đối tượng từ khoảng 40 tuổi trở lên. Tuy nhiên, những năm gần đây hiện tượng đau đốt sống cổ ngày càng xuất hiện nhiều ở người trẻ tuổi. Trong đó, đối tượng trẻ tuổi mắc phải tình trạng này chủ yếu là dân văn phòng. Vì vậy chúng tôi sẽ liệt kê một số triệu chứng gây ra tình trạng hay bị đau đốt sống cổ là bệnh gì mà nhiều bạn đọc vẫn thường hay thắc mắc

Để biết được tình trạng hay bị đau đốt sống cổ báo hiệu bệnh gì, bạn đọc có thể tham khảo một số triệu chứng điển hình như sau:

Tùy thuộc vào yếu tố công việc, tư thế cúi người, tư thế vận động, cũng như cường độ lao động. Những người bị đau đốt sống cổ xuất hiện ở một số ngành nghề như: Thợ cắt tóc, nha sĩ, thợ sợ, hoặc những người làm việc văn phòng.

Tùy theo thể trạng cũng như tình trạng đau khớp cổ, tình trạng đau đốt sống cổ báo hiệu bệnh gì xuất hiện một số triệu chứng như:

Đau mỏi đốt sống cổ và co cứng cơ cạnh cổ, cảm giác cứng gáy, đau ê ẩm đốt sống cổ khi ngủ dậy.

Có điểm đau cột sống cổ, phải nghiêng đầu về bên đau, vai bên đau nâng cao hơn bên lành.

Hạn chế vận động ở đốt sống cổ.

Chụp phim Xquang thấy đốt sống cổ mất đường cong sinh lý, gai xương, giảm chiều cao thân đốt sống.

>> Viêm khớp điều trị như thế nào?

Phương pháp điều trị đau đốt sống cổ

Một số phương pháp hỗ trợ điều trị đau đốt sống cổ


Tây y: Hiện nay, chưa có bất kì loại thuốc Tây y đặc trị nào hỗ trợ chữa bệnh lý đau đốt sống cổ. Người bệnh sử dụng thuốc Tây y chỉ có thể giảm đau, kháng viêm,.. Nhưng sau khi hết thuốc thì cơn đau cổ lại xuất hiện như ban đầu, thậm chí còn nặng hơn. Đặc biệt, nếu bệnh nhân đau đốt sống cổ sử dụng thuốc Tây y trong thời gian dài rất dễ có thể gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến cơ quan nội tạng: Tim, gan, thận…

Đông y: Nếu bệnh nhân chọn Đông y vào phương pháp hỗ trợ chữa bệnh đau đốt sống cổ thì không gây ra tác dụng phụ, mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, hỗ trợ chữa bệnh đau đốt sống cổ bằng phương pháp Đông y đòi hỏi bệnh nhân phải hỗ trợ điều trị lâu dài, kiên nhẫn thì quá trình hỗ trợ chữa bệnh mới có hiệu quả.

Bên cạnh đó, phòng khám Đa khoa – Xương khớp Mayo Clinic chúng tôi, mang đến cho bệnh nhân đau đốt sống cổ phương pháp hỗ trợ điều trị Đông – Tây kết hợp thông qua một số phương pháp cổ truyền kết hợp hiện đại như: Châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp, giác hơi, chiếu tia hồng ngoại , truyền dịch. Đặc biệt còn có phương pháp Cấy chỉ vào huyệt vị giúp giảm đau, giản cơ hiệu quả mà chỉ có tại Mayo Clinic.

Trong đó, hỗ trợ điều trị đau đốt sống cổ bằng phương pháp châm cứu : cũng giống như vật lý trị liệu , khai thông các huyệt đạo làm cho bệnh nhân đau đốt sống cổ cảm thấy thật đễ chịu .
Phương pháp điều trị đau đốt sống cổ Phương pháp điều trị đau đốt sống cổ Reviewed by Unknown on 01:32 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.