Đau cơ vùng vai gáy uống thuốc gì?

Chào bác sĩ, tôi thường hay bị đau nhức ở vùng cổ vai gáy, đặc biệt là những lúc trời lạnh thì cơn đau tăng mạnh hơn. Nhiều lúc nhức mỏi không chịu được, cử động cổ cũng gặp nhiều khó khăn khiến tôi không thể nghiêng hoặc xoay đầu. Mỗi lần như vậy tôi lại phải xoay toàn bộ người mới sang được hướng khác. Do bị đau cơ vai, cơ cổ tái phát nhiều lần như vậy nên rất ảnh hưởng đến công việc, khiến tôi không tập trung làm việc được mà phải xoa bóp một hồi cho đỡ. Tôi muốn hỏi bác sĩ bị đau cơ ở vùng cổ vai gáy uống thuốc gì cho khỏi? Nhờ bác sĩ tư vấn giúp để tôi thoát khỏi tình trạng này. Tôi xin cảm ơn.

(Chị Trần Thị Tâm, 45t, Ninh Thuận)

Đau cơ ở vùng vai gáy uống thuôc gì
Chị Tâm thân mến, cảm ơn chị đã chia sẻ câu hỏi với các bác sĩ tại phòng khám xương khớp của chúng tôi nhé!

Trường hợp của chị có thể mắc phải bệnh đau cổ vai gáy, đây là một hội chứng liên quan đến đốt sống cổ và thường rất dễ gặp ở những người thường xuyên ngồi một chỗ quá lâu hoặc ít vận động. Bệnh này tuy không gây nguy hiểm lớn cho người bệnh nhưng nếu cứ tái phát nhiều lần và không có phương pháp chữa trị có thể phát triển thành bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ hoặc thoái hóa đốt sống cổ…

Để biết bị đau cơ ở vùng cổ vai gáy uống thuốc gì , chúng tôi xin chia sẻ một số phương pháp chữa bệnh đau vai gáy bằng thuốc chị có thể tham khảo:

Đau vai gáy uống thuốc gì ?

1. Dùng thuốc Tây y:

Đau cơ vùng vai gáy uống thuốc gì

Các thuốc Tây y áp dụng để điều trị đau cơ vai gáy thường là các thuốc sau:

– Thuốc giảm đau: các thuốc acetaminophen như paracetamol, tylenol 8H hoặc kết hợp thuốc acetaminophen với tramadol hay codein để giảm đau cho người bệnh.

– Thuốc kháng viêm không steroid như diclofenac, meloxicam celecoxib,…

– Khi người bệnh bị những cơn đau cấp thường bị cứng cơ thì việc sử dung thuốc giãn cơ như mydocalm, myonal, hay diazepam cũng được xem xét.

– Gabapentin, pregabalin…là những thuốc giảm đau thần kinh thường được kê cho bệnh nhân đau vai gáy.

– Những người có triệu chứng rối loạn giấc ngủ hoặc đau thần kinh lâu ngày có thể được chỉ định thuốc chống trầm cảm để điều trị.

– Dùng mỗi ngày 1 viên vitamin E 400mg cũng mang lại hiệu quả tốt.

Đối với những nhóm thuốc này, chị cần phải có sự chỉ định và hướng dẫn sử dụng của bác sĩ chứ không được tự ý sử dụng thuốc vì có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

2. Dùng các bài thuốc Đông y để giảm đau cơ vai, cơ cổ

Bài thuốc 1: Đương quy 12g, bạch thược 12g, hoàng kỳ 12g, nghệ vàng 12g, khương hoạt 8g, phòng phong 8g, quế chi 6g, cam thảo 4g, gừng tươi 4g táo tầu 3 quả. Mỗi ngày sắc 1 thang uống 2 lần.

Bài thuốc 2: Ma hoàng 12g, đại táo 12g, hoàng kỳ 12g, bạch chỉ 12g, quy xuyên 12g, xích thược 12g, quế chi 8g, sinh khương 8g, phòng phong 8g, hoàng đằng 8g, khương hoạt 8g, trích thảo 4g. Mỗi ngày uống 1 thang.

Nếu lựa chọn chữa bệnh theo Đông y, bên cạnh việc uống thuốc, chị cũng có thể kết hợp thêm phương pháp xoa bóp, bấm huyệt hoặc châm cứu để giảm đau hiệu quả.

* Khi bị đau vai gáy, chị cũng nên chú ý:

– Có chế độ vận động và nghỉ ngơi hợp lý, nghỉ giải lao giữ giờ làm để xương khớp và cơ bắp được thư giãn.

– Bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết như vitamin B, C, E, canxi, kali cho cơ thể để tăng cường sức đề kháng.

– Tắm nước ấm, xoa bóp tại nhà để giúp máu lưu thông tốt, giảm đau nhanh.

– Luyện tập thể dục thể thao với các bài tập nhẹ nhàng.

Tốt nhất, chị nên đến các cơ sở y tế hoặc bệnh viện để được các bác sĩ khám và tư vấn phương pháp điều trị thích hợp, giúp chữa bệnh nhanh chóng và hiệu quả.

Chúc chị sớm bình phục!
Đau cơ vùng vai gáy uống thuốc gì? Đau cơ vùng vai gáy uống thuốc gì? Reviewed by Unknown on 20:07 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.