Không phải lo khi bị tê tay chân khi mang thai

Bị tê tay chân khi mang thai là triệu chứng thường gặp ở các bà bầu. Vậy biện pháp khắc phục như thế nào?


Biện pháp khắc phục

Thường xuyên vận động: Ở bà bầu, khả năng lưu thông máu sẽ kém hơn người bình thường. Vì thế mỗi ngày, nên thường xuyên khởi động các khớp tay chân và tập các bài tập dành cho bà bầu.Tránh vị thế đứng và giẫm chân tại chỗ mà phải đi bộ. Chính hoạt động của chỗ lõm gan bàn chân và sự co rút của bắp chân sẽ thúc đẩy máu tuần hoàn ngược.

Tư thế ngủ thoải mái: Không dùng cánh tay mình để gối đầu hay cho trẻ gối đầu. Trong lúc ngủ, nếu thấy bị tê thì nhanh chóng thay đổi tư thế ngủ để máu lưu thông tốt hơn.

Tư thế ngồi, làm việc đúng cách: Khi làm việc với máy tính, nên tranh thủ đi lại, vận động các khớp. Lúc ngồi xem ti vi, hãy gác hai chân lên, cánh tay nên đặt trên thành ghế để tránh tê mỏi. Khi được thư giãn, mẹ bầu nên nằm dài ra, hai chân đưa lên cao trong ngày.

Khám bác sĩ: Nếu tình trạng tê tay chân có liên quan đến sự thiếu hụt canxi trong cơ thể, mẹ bầu nên hỏi ý kiến chuyên gia tư vấn và khám bác sĩ để được chỉ định uống bổ sung canxi, tuyệt đối không được tự ý uống thuốc.

Xoa bóp nhẹ nhàng: Ở bà bầu, khả năng lưu thông máu sẽ kém hơn người bình thường. Vì thế mỗi ngày, nên thường xuyên khởi động các khớp tay chân và tập các bài tập dành cho bà bầu, đơn giản mẹ bầu chỉ cần được massage nhẹ nhàng từ bả vai xuống đầu ngón tay, cẳng chân đến bàn chân sẽ giảm rõ rệt đau nhức mỏi.

Đá lạnh: Chườm lạnh cũng giúp giảm sưng và đau. Không nên chườm nóng vì có thể làm tình trạng sưng nề tăng thêm.

Tinh dầu: Ngâm tay vào chậu nước có một vài giọt tinh dầu lavender hay hoa cúc để giảm đau rất hiệu quả.

>> Bệnh tê mỏi tay chân khi ngủ có nguy hiểm không?

Chế độ ăn uống: Bà bầu cần bổ sung những loại thực phẩm giàu canxi như sữa, tôm, cua, cá… Nhiều trường hợp thai phụ được chỉ định bổ sung canxi sẽ giảm hẳn triệu chứng tê chân tay. Uống nhiều nước và dùng nhiều chất xơ (để tránh táo bón), trái cây họ cam và các loại ngũ cốc chúng có nhiều vitamin C, E và P có tính năng bảo vệ các tĩnh mạch.

Đeo vớ (tất): Mang các loại vớ giữ chân nhẹ và mỏng vì nó sẽ giúp xoa bóp chân mà mẹ bầu không nhận ra.

Nên đi gặp bác sỹ nếu tình trạng nặng: Nếu đau nhức tăng lên, cần trao đổi với bác sĩ để được kê giảm đau hay một số cách tập luyện hiệu quả nào đó.

Nếu cảm giác đau tiếp tục kéo dài sau khi bé chào đời thì bạn có thể sẽ được phẫu thuật đơn giản để giảm áp lực cho các dây thần kinh ở đây. Một đường rạch nhỏ ở gan bàn tay sẽ giúp các bác sĩ cắt dây chằng ngang ở đây, giúp áp lực ở cổ tay giảm, cho phép các dây thần kinh đi lên ngón tay hoạt động bình thường.

Các bà bầu hãy nhanh chóng đến các phòng khám xương khớp hcm để điều trị nếu tình trạng lâu ngày không khỏi, tránh gây ra những biến chứng sau này!
Không phải lo khi bị tê tay chân khi mang thai Không phải lo khi bị tê tay chân khi mang thai Reviewed by Unknown on 19:28 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.