Đau nhức cổ vai gáy - Nỗi ám ảnh của dân văn phòng

Bệnh đau nhức cổ, vai, gáy đang là căn bệnh được báo động ở dân văn phòng bởi tính chất công việc ít vận động và các thói quen ăn uống thường ngày.

Như vậy việc ngồi lâu một chỗ, ít vận động thường xuyên ăn vặt và áp lực công việc khiến bệnh gai cột sống hay cụ thể hơn là trường hợp đau nhức đốt sống lưng, cổ, vai gáy, tê tay ở nhân viên văn phòng tăng rất nhanh. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể cải thiện được tình trạng này mới các bạn cùng tìm hiểu bài viết sau đây.

Người làm việc trong văn phòng cũng thường ít vận động mà chỉ ngồi một chỗ làm việc trước máy tính là nguyên nhân dẫn đến các “bệnh văn phòng” như đau vai gáy, thoái hóa, thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, đau thắt lưng. Tư thế ngồi làm việc gò bó, thiếu khoa học lâu ngày sẽ khiến các cơ bị xơ cứng. Tuy nhiên, cũng có những người nhận thấy cổ cứng đơ sau một đêm ngủ dậy, thậm chí mức độ đau còn lan xuống bả vai, làm cánh tay tê mỏi,nhiều người bệnh có thể đau liên tục nhiều ngày hoặc nhiều tháng. Bệnh tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng khiến người bệnh luôn trong tình trạng mệt mỏi, chất lượng cuộc sống cũng vì vậy mà suy giảm.

>> Tê bì chân tay có nguy hiểm không?

>> Đau mỏi xương khớp chữa ở đâu tốt?

Tránh bị đau nhức cổ vai gáy cho dân văn phòng

1. Tránh những tư thế xấu khi làm việc như ngồi quá lâu, đứng quá lâu, bàn ghế không đúng quy cách

Khi làm việc nhiều người thường có thói quen ngồi tư thế mình thích, hay mình nghĩ là thoải mái, ngồi quá lâu không vận động mà chúng ta không hề biết rằng thói quen đó gây ảnh hưởng đến hệ xương khớp của chúng ta như thế nào? Vì chính nó là nguyên nhân gây nên tình trạng thoái hóa hệ xương khớp, triệu chứng đau mỏi cổ, lưng, vai, gáy thường thấy của người làm việc văn phòng. Vì vậy chúng ta cần phải chọn tư thế ngồi đúng, phù hợp và không nên không quá lâu.

2. Chế độ dinh dưỡng đầy đủ đặc biệt là bổ sung canxi hằng ngày


Một số thực phẩm bổ sung Canxi tốt nhất

Chúng ta đều biết rằng việc bổ sung canxi từ thực phẩm là cách tự nhiên nhất, an toàn nhất và rẻ tiền nhất. Tuy nhiên, không nhiều người chú ý và tận dụng hiệu quả điều này nên nhiều khuyến cáo về chế độ ăn uống bổ sung canxi thường bị bỏ qua những thông tin quan trọng. Đa số những thực phẩm giàu canxi trong tự nhiên đều dễ dàng mua, tiện chế biến và chúng đều là những món ăn dễ hấp thụ canxi vào cơ thể nhất.

Các loại thực phẩm như: các loại rau xanh, thực phẩm từ các loại đậu đặc biệt là đậu nành, sữa bò tươi, các loại ngũ cốc, yến mạch... Là những tập phầm cung cấp dồi dào lượng Canxi cần thiết cho cơ thể và giúp cơ thể tránh được các tình trạng đau nhức cổ vai gáy

3. Tập thể dục hằng ngày

Muốn có hệ xương khớp chắc khỏe và giảm được tình trang đau nhức cổ, vai, gáy. Người làm văn phòng cần dành thời gian để luyện tập thể dục thể thao hoặc chơi 1 môn thể thao yêu thích nào đó hằng ngày. Điều này không những sẽ giúp cơ thể lấy lại cân bằng sau 1 khoảng thời gian làm việc quá dài và ít vận động tại văn phòng mà còn giúp nâng cao sức đề kháng, giảm thiểu bệnh tim mạch và cải thiện nhiều vấn đề khác của sức khỏe.


4. Vận động đơn giản tại nơi làm việc

Dành vài phút để luyện tập các động tác nhỏ, đặc biệt tập trung những bài tập cử động nhiều vùng cổ và thắt lưng.

Dù áp lực công việc cũng nên cố gắng dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý để hệ xương khớp được phục hồi sau 1 ngày làm việc căng thẳng.

Rời khỏi ghế làm việc làm những bài tập đơn giản để giảm bớt vấn đề xương khớp

Bài viết trên bao gồm một số cách đơn giản để cải thiện vấn đề xương khớp, đau mỏi cổ vai gáy cho anh chị em văn phòng. Rất hữu dụng và dễ thực hiện. Ngoài ra thì hiện nay cách chữa dứt điểm những cơn đau cổ, vai, gáy đã được nghiên cứu bằng các loại thảo dược Đông Y. Và 1 trong những loại thuốc đã giải thoát nhiều người ra khỏi nổi ảm ảnh mang tên “Đau mỏi cổ, vai, gáy, trị thoái hóa đốt sống cổ” đã được tìm thấy. Hãy truy cập vào website xuongkhophcm.vn để tham khảo thêm một số bệnh về xương khớp
Đau nhức cổ vai gáy - Nỗi ám ảnh của dân văn phòng Đau nhức cổ vai gáy - Nỗi ám ảnh của dân văn phòng Reviewed by Dung Mỹ on 20:45 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.