Những triệu chứng bệnh viêm khớp gout?

Viêm khớp gout gây nhiều khổ sở cho người bệnh. Ngoài cảm giác đau sưng, người bệnh còn phải hứng chịu cảm giác đau đớn, nóng rát rất khó chịu như bị lửa đốt, gây ra những cơn mất ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về triệu chứng viêm khớp gout để xác định mình có bị căn bệnh này không và trong trường hợp không may bị bệnh thì sẽ có cách điều trị sớm để ngăn ngừa biến chứng.


Triệu chứng viêm khớp gout


Tùy theo từng trường hợp với giai đoạn và mức độ bệnh của từng người mà triệu chứng bệnh sẽ khác nhau. Sau đây là những triệu chứng viêm khớp gout điển hình mà bạn nên tham khảo:

– Có hiện tượng tăng acid uric máu đơn thuần. Hiện tượng này có thể bắt đầu từ tuổi dậy thì và kéo dài trên 20 năm sau đó.

– Xuất hiện những cơn đau tại các vị trí khớp ngón bàn chân (với tỷ lệ thường chiếm tới 70%) hoặc ở các khớp khác như: khớp gối, khớp cổ chân, khớp cổ tay… (thường chiếm 30%).

– Các cơn đau nhức xảy ra đột ngột kèm theo sưng tấy, xung huyết, nóng… ở một khớp, không đối xứng và thường xảy ra về ban đêm khiến người bệnh rất khó ngủ.

– Triệu chứng viêm khớp tăng trong khoảng 24-48 giờ và kéo dài từ 3 đến 10 ngày sau đó sẽ tự khỏi.

– Người bệnh có thể bị sốt cao, mệt mỏi kèm theo những cơn rét run, cứng gáy…

– Bệnh có thể được khởi phát bằng cơn đau quặn thận rất khó chịu.

– Những người khi ăn nhiều protid, uống nhiều rượu, làm việc quá sức, căng thẳng hay bị nhiễm lạnh hoặc do chấn thương, phẫu thuật cũng gây ra những cơn đau nhức khó chịu.



* Khoảng cách giữa các cơn viêm khớp gout cấp:

– Hoàn toàn yên lặng, khớp khỏi, không còn đau

– Khoảng cách giữa cơn đau đầu và cơn thứ hai có thể từ vài tháng đến vài năm, thậm chí có khi đến 10 năm. Càng về sau đó, khoảng cách giữa các cơn này càng ngày càng ngắn lại, thậm chí người bệnh sẽ không còn khổ sở vì những cơn đau nọ nối tiếp cơn kia.

* Viêm khớp gout mạn tính

Khi bệnh để lâu và kéo dài sẽ chuyển sang giai đoạn mạn tính với các biểu hiện:

– Viêm ở nhiều khớp, đối xứng với sự biến dạng khớp, khớp đau liên tục, teo cơ, cứng khớp, không thành cơn điển hình, không tự khỏi.

– Xuất hiện các u cục ở sụn vành tai, phần mềm cạnh khớp hay quanh khớp.

– Xuất hiện các bệnh lý kèm theo như: tiểu đường, tăng huyết áp, rối loạn lipid máu…

Trên đây là những triệu chứng viêm khớp gout đã được tổng hợp và nghiên cứu. Hy vọng đó sẽ là thông tin hữu ích dành cho các bạn. Hãy truy cập vào website xuongkhophcm.vn để tham khảo các bệnh về xương khớp nhé!
Những triệu chứng bệnh viêm khớp gout? Những triệu chứng bệnh viêm khớp gout? Reviewed by Unknown on 19:53 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.