Chế độ dinh dưỡng cho người thoái hóa đốt sống cổ?

Chế độ ăn uống không đầy đủ chất sẽ làm cho mật độ canxi trong xương giảm dần. Đây chính là yếu tố thuận lợi cho bệnh thoái hóa cột sống, gai xương, đau khớp, thoái hóa đốt sống cổ…phát triển. Do đó, việc bổ xung canxi là điều rất cần thiết đặc biệt là trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Vì vậy, khi lựa chọn mua thực phẩm cho người bị thoái hóa đốt sống cổ bạn có thể lựa chọn những sản phẩm sau:

1. Con hàu


Hàu là một loại hải sản sống dưới nước. Thịt hàu ngon và ngọt, rất giàu chất dinh dưỡng, có chứa protein, glucid, chất béo, kẽm, magiê, canxi,… trong con hàu rất giàu chất tăng cường canxi giúp cho xương chắc khỏe giảm các bệnh do thoái hóa xương gây ra. Tuy nhiên, Hàu không phải món bạn có thể ăn đều đặn, người bệnh chỉ nên ăn hai lần 1 tuần, mỗi lần ăn từ 4 – 5 con.


>> Bệnh viện xương khớp tốt nhất tại tphcm?

2. Quả chuối tiêu

Nhiều người không biết đến công dụng tuyệt vời của chuối tiêu. Đây là loại trái cây không những giúp tăng cường sự tập trung và độ nhạy bén của đầu óc, mà còn giúp: Cung cấp kali,  chất điện phân giúp ngăn ngừa sự thoái hóa của xương và tăng lượng canxi của cơ thể lên mức hợp lý. Chuối cũng giúp tăng cường độ nhạy bén của hệ thần kinh, tăng khả năng miễn dịch và trao đổi chất của cơ thể.

3. Súp lơ xanh ( Bông cải xanh)

Được “mệnh danh” là thực phẩm cho người bị thoái hóa đốt sống xương cổ bời vì trong bông cải xanh rất giàu canxi, magiê, kẽm và phốt pho…giúp xương chắc khỏe. Thường xuyên ăn bông cải xanh rất có lợi cho phụ nữ cao tuổi và phụ nữ mang thai, vì những người này có nhiều nguy cơ bị loãng xương. Ngoài ra, trong bông cải xanh còn chứa nhiều vitamin A,C và K, một trong các thành phần chống ung thư hữu hiệu.

4. Cây Atiso


Trong đông y, hoa atisô dùng trong các trường hợp đau gan, đau dạ dày, ăn uống không tiêu, sản phụ ít sữa, tiểu đường thống phong, thấp khớp, suy nhược cơ thể. Loại cây giàu chất xơ này chứa nhiều mangan, kali hơn bất kỳ loại rau nào khác. Lá của nó cũng chứa nhiều thành phần giúp giảm nguy cơ đột quỵ và vitamin C giúp duy trì hệ miễn dịch vì vậy ăn càng thường xuyên càng tốt.

5. Rau cải chíp

Cải chíp là một loại rau rất giàu các thành phần giúp bổ sung canxi, ngoài ra còn cung cấp thêm vitamin A, C, axit folic, chất sắt, beta carotin, và kali cho cơ thể.

Cùng với chế độ dinh dưỡng, để giảm nhẹ các bệnh về thoái hóa đốt sống cổ, người bệnh lưu ý không nên ngồi một tư thế trong thời gian quá lâu, đồng thời mỗi lúc đau đốt sống cổ thì nên nghỉ ngơi, thư giãn hoặc chườm nóng và xoa bóp tại chỗ để xoa dịu cảm giác đau. Nên kết hợp giữa ăn uống và điều trị hợp lý để mang lại kết quả tốt nhất. 

Hãy đến với phòng khám cơ xương khớp để điều trị bệnh kịp thời, tránh gây ra những biến chứng sau này!
Chế độ dinh dưỡng cho người thoái hóa đốt sống cổ? Chế độ dinh dưỡng cho người thoái hóa đốt sống cổ? Reviewed by Unknown on 20:11 Rating: 5

1 nhận xét:

  1. Hello ! just an invitation to join us on "Directory Blogspot" to make your blog in 200 Countries
    Register in comments: blog name; blog address; and country
    All entries will receive awards for your blog
    cordially
    Chris
    http://world-directory-sweetmelody.blogspot.com/
    +++++
    Xin chào! chỉ là một lời mời để tham gia vào "Directory Blogspot" để làm cho blog của bạn trong 200 quốc gia
    Đăng ký tại comments: tên blog; địa chỉ blog; và đất nước
    Tất cả các mục sẽ nhận được giải thưởng cho blog của bạn
    thân ái
    Chris
    http://world-directory-sweetmelody.blogspot.com/

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.