Nguyên nhân gây bệnh đau lưng không phải ai cũng biết?

Là một bệnh thường gặp ở nhiều đối tượng, độ tuổi khác nhau, từ người già cho đến người trẻ, đau lưng dường như trở thành nổi ám ảnh đáng sợ nhất của nhiều người không may mắc phải. Bởi nó không chỉ khiến cho đời sống sinh hoạt hằng ngày gặp nhiều khó khăn mà còn ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng sức khỏe của người bệnh. Vậy nên, khi người bệnh có ý định đi khám và chữa trị chứng đau lưng, hãy đến với phòng khám chuyên khoa xương khớp càng sớm càng tốt.

Nguyên nhân dẫn đến chứng đau lưng?


Theo như các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây ra chứng đau lưng. Do đó, để điều trị hiệu quả căn bệnh này và không để bệnh có cơ hội tái phát lại, người bệnh cần đến đây khám cũng như chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh.

Thường thì bệnh đau lưng xảy ra nhiều nhất ở người lớn tuổi, nhưng bệnh này xuất hiện ở những người trẻ tuổi cũng không phải là ít. Chính vì thế, ngoài lý do tuổi tác thì đau lưng còn có thể là do những nguyên nhân sau đây:
  • Thiếu vitamin D hoặc bị loãng xương.
  • Làm việc không đúng tư thế và tổn thương các đốt sống.
  • Loét dạ dày, bệnh vảy nến, đau xơ cơ…cũng gây đau lưng.
  • Thừa cân, áp lực trong công việc khiến đầu óc căng thẳng.

Với những nguyên nhân trên đây, khi mắc bệnh, người bệnh thường dễ dàng nhận thấy rõ các triệu chứng bất thường ở cơ thể như:

  • Đau ở vùng lưng khiến người bệnh ngủ không ngon.
  • Các khớp trở nên đau, cứng nhắc, không linh hoạt và yếu dần đi…
  • Đau lưng kéo dài gây trầm cảm, mệt mỏi.
  • Thường xuyên cảm thấy đau cột sống, co thắt các cơ cạnh sống và dễ bị gãy xương khi có chấn thương nhẹ hoặc bị té ngã…
  •  Đau lưng, nhức đầu và đau bụng…
  • Cơn đau lan toả toàn bộ cơ thể, không có giới hạn rõ ràng của vùng đau.
  • Triệu chứng đau sâu trong cơ, đau co thắt, đau như cắt hoặc đau rát bỏng ở một vùng gân, cơ hoặc tổ chức mềm quanh khớp…

Nếu người bệnh đang nghi ngờ bản thân mắc bệnh đau lưng hoặc cơ thể đột ngột xuất hiện các triệu chứng bất thường như trên. Đừng chủ quan, lơ là, để tránh xảy ra nhiều hậu quả khôn lường, gây hại đến sức khỏe bản thân.

>> Viêm khớp dạng thấp có nguy hiểm không?


Thay vào đó là người bệnh hãy đến ngay với Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu chúng tôi. Tại đây sẽ nhanh chóng có đội ngũ các y bác sỹ chuyên khoa cơ xương khớp, giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn cùng thiết bị y tế hiện đại nhất, hỗ trợ khám và can thiệp điều trị tốt nhất cho tất cả bệnh nhân.

Qua các thông tin hữu ích về nguyên nhân dẫn đến chứng đau lưng được chia sẻ như trên, nếu người bệnh vẫn còn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này, có thể liên hệ trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu sẽ được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn kịp thời.
Nguyên nhân gây bệnh đau lưng không phải ai cũng biết? Nguyên nhân gây bệnh đau lưng không phải ai cũng biết? Reviewed by Unknown on 18:55 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.