Nguyên nhân đau nhức xương ống chân?

Đau mỏi khớp cổ chân là tình trạng phổ biến hiện nay. Bệnh gây đau nhức, mệt mỏi, khó khăn ở người bệnh, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Bài viết sau đây sẽ mang đến một số thông tin về bệnh lý này.

Nguyên nhân đau nhức xương ống chân

- Đau nhức xương ống chân là do u xương, viêm xương, viêm cơ… gây ra.

- Chấn thương khiến các cơ xương bị tổn thương cũng có thể gây đau nhức.

-  Hoạt động thể dục thể thao quá mức hoặc không khởi động kỹ trước khi luyện tập.

- Làm việc quá tải, thường xuyên phải đứng nhiều, đứng trong thời gian lâu gây đau mỏi, khó chịu vùng ống chân ở người bệnh.

- Ở trẻ em khi phát triển, đau nhức xương ống chân có thể là đau sinh lý, tức là trẻ lớn nhanh, sụn và xương phát triển nhanh dẫn đến hiện tượng đau nhức.

- Thiếu canxi, vitamin D ở phụ nữ giai đoạn mang thai hoặc sau khi sinh cũng gây ra triệu chứng đau nhức xương ống chân.


Khắc phục đau nhức xương ống chân

- Người bị đau nhức xương ống chân cần nghỉ ngơi để cơ thể được thư giãn.

- Nên tập luyện các động tác nhẹ nhàng, phù hợp, tránh vận động quá sức gây tổn thương các khớp xương. Cần khởi động kỹ trước khi tập luyện thể dục thể thao, đảm bảo đúng tư thế để tránh trật khớp, giãn cơ đột ngột. Nên tập luyện thường xuyên để máu được lưu thông đều đặn.

- Chế độ ăn uống cân bằng, bổ sung canxi, magie cho cơ thể, cần hạn chế thực phẩm giàu protein để tránh làm hao hụt lượng canxi từ xương. Đồng thời nên uống nhiều nước để cơ thể tránh mất nước trong quá trình hoạt động.

- Không nên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá…

- Nếu cơn đau nặng, kéo dài người bệnh nên đến bệnh viện có phòng khám chuyên khoa cơ xương khớp để thăm khám và điều trị kịp thời. Tùy theo tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị phù hợp. Thuốc điều trị đau nhức xương ống chân bao gồm giảm đau, chống viêm, giãn cơ.

Nếu cơn đau nặng, kéo dài người bệnh nên đến bệnh viện có phòng khám chuyên khoa cơ xương khớp để thăm khám và điều trị kịp thời.

Để chẩn đoán chính xác bệnh và điều trị tốt nhất, phòng khám chuyên khoa Cơ xương khớp - Bệnh viện Thu Cúc đã trang bị các thiết bị y khoa tân tiến như:

- Máy đo loãng xương hai bình diện DXUMMT – được WTO công nhận là tiêu chuẩn vàng.

- Máy chụp Xquang đa tư thế.

- Máy chụp cắt lớp CT 64 dãy – một trong những hệ thống CT hiện đại nhất hiện nay cho hình ảnh đa chiều và rõ nét; cùng với hệ thống xét nghiệm đầy đủ, hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Đến phòng khám chuyên khoa cơ xương  người bệnh sẽ được các bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm trực tiếp điều trị.

Với tiêu chí về chất lượng khám và điều trị bệnh cùng với mức chi phí khám chữa phù hợp, phòng khám chuyên khoa cơ xương khớp phòng khám Mayo đã trở thành một trong những địa chỉ khám cơ xương khớp tốt tại TP. HCM

Thông tin bổ ích:

>> Đau xương khớp ở trẻ em có nguy hiểm không?

>> Tràn dịch khớp gối bên phải chữa ở đâu tốt?

Nguồn internet
Nguyên nhân đau nhức xương ống chân? Nguyên nhân đau nhức xương ống chân? Reviewed by Unknown on 00:44 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.