Đau khớp háng có nguy hiểm không?

Khớp háng là một khớp vô cùng quan trọng trong cơ thể người, vì cùng với khớp gối, khớp háng có nhiệm vụ nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của cơ thể, giúp cho quá trình co duỗi chân, đi lại của người diễn ra đơn giản, thuận lợi. Hay bị đau khớp háng là bệnh gì là thắc mắc của không ít người. Bởi có nhiều bệnh lý khiến khớp háng bị đau và nếu không xác định đúng thì việc hỗ trợ chữa trị sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Tìm hiểu chung về bệnh đau khớp háng ?


Trước khi tìm hiểu đau khớp háng là bệnh gì, mời quý bạn đọc cùng phòng khám Mayo Clinic theo dõi những thông tin chính về bệnh lý đau khớp háng. Đau khớp háng là tình trạng hệ thống gân, cơ, dây chằng và xương khớp ở vùng háng bị tổn thương và gây nên tình trạng đau nhức, sưng cứng và khó chịu cho người bệnh. Những cơn đau khớp háng có thể cản trở đến quá trình vận động, đi lại, sinh hoạt của người bệnh.

Đau khớp háng là bệnh gì ?

Trả lời câu hỏi đau khớp háng là bệnh gì, các bác sĩ chuyên khoa xương khớp tại phòng khám Mayo Clinic cho biết: Nhìn chung có rất nhiều bệnh lý khiến khớp háng bị đau, như bệnh bệnh viêm khớp, viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp háng… Ngoài những căn bệnh trên thì khớp háng bị đau còn là dấu hiệu của những căn bệnh nguy hiểm như:

Sụn viền khớp háng bị bong: Bong sụn viền khớp háng là bệnh lý thường xảy ra ở những người trẻ tuổi. Ở khớp háng có một lớp viền sụn bao bọc, lớp sụn này trơn láng có nhiệm vụ giảm ma sát khi cơ thể người vận động, tránh tình trạng các khớp xương va chạm trực tiếp vào nhau. Những người chơi đá banh, chạy bộ, tập gym hay vũ công luyện tập quá sức khiến lớp sụn này bị bong tróc thì sẽ gây nên tình trạng đau nhức, khó chịu và hạn chế vận động ở người bệnh.



Thoái hóa khớp háng: Thoái hóa khớp háng là câu trả lời tiếp theo cho câu hỏi đau khớp háng là bệnh gì. Tình trạng thoái hóa khớp háng thường xuất hiện ở những người từ độ tuổi 40 trở đi. Lúc này hệ thống xương khớp ở người đã bắt đầu suy yếu, thoái hóa. Trong đó, khớp háng do thường ngày phải thường xuyên vận động và lại làm giá đỡ trọng lượng của cơ thể nên quá trình thoái hóa sẽ diễn ra nhanh chóng hơn. Ngoài ra, những người thừa cân, béo phì, người có lượng cơ thể lớn cũng tạo một áp lực rất lớn lên khớp háng khiến khớp háng bị suy yếu và gây đau đớn mỗi khi vận động.

>> Benh vien chua xuong khop tốt nhất tại tphcm?

Hoại tử chỏm xương đùi: Bệnh lý này xuất hiện nhiều nhất ở nam giới, nhất là những người thường xuyên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê… Bệnh hoại tử xương đùi không có những triệu chứng cụ thể, vì thế phải tiến hành chụp X-quang thì người bệnh mới phát hiện được. Khi chỏm xương đùi bị hoại tử, người bệnh sẽ có cảm giác đau nhức và khả năng co duỗi chân, đi lại sẽ bị ảnh hưởng rất lớn.

Như vậy, trên đây các bác sĩ phòng khám cơ xương khớp Mayo Clinic vừa mới trả lời câu hỏi thường xuyên bị đau khớp háng là bệnh gì cho quý bạn đọc và người bệnh. Ngoài ra, các bác sĩ Mayo còn khuyến cáo thêm, khi nhận thấy những triệu chứng bất thường ở vùng khớp háng, người bệnh cần đến các phòng khám chuyên khoa xương khớp để thăm khám và kiểm tra ngay, tránh tình trạng để lâu ngày, bệnh sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm và phức tạp.
Đau khớp háng có nguy hiểm không? Đau khớp háng có nguy hiểm không? Reviewed by Unknown on 18:04 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.