Đau xương cụt có nguy hiểm không?

Người bệnh thường hay phân vân đau xương cụt có nguy hiểm không và điều trị như thế nào, liệu có cần phải phẫu thuật. Bài viết sau đây sẽ cung cấp một số thông tin cơ bản về chứng đau xương cụt giúp làm sáng tỏ các thắc mắc nêu trên.

Đau xương cụt là gì?

Đau xương cụt là gì
Người bệnh thường hay phân vân đau xương cụt có nguy hiểm không và điều trị như thế nào, liệu có cần phải phẫu thuật.

Người bệnh thường hay phân vân đau xương cụt có nguy hiểm không và điều trị như thế nào, liệu có cần phải phẫu thuật.

Xương cụt hay xương cùng là phần cuối cùng của xương sống, cấu tạo bởi 5 đốt sống tạo thành hình tam giác nối với xương hông. Đau xương cụt là đau ở xương cụt hoặc ở vùng cơ bắp sát với xương cụt. Khi bị đau xương cụt, người bệnh thường cảm thấy đau nhức, đôi khi là nhói ở vùng mông hoặc hông. Trường hợp nặng hơn cơn đau có thể lan xuống dưới háng, đầu gối, thậm chí là mắt cá chân.

Đau xương cụt có nguy hiểm không?

Đau xương cụt có nguy hiểm hay không còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân và tiến triển của bệnh. Nhìn chung theo nhận định của các bác sĩ đau xương cụt không phải là bệnh nghiêm trọng nhưng ảnh hưởng xấu tới cuộc sống của người bệnh, nhất là nữ giới. Bởi vì khả năng giãn nở của các cơ, gân, đốt sống ở phụ nữ mạnh hơn nam giới nhưng lại kém thích nghi với các hoạt động mạnh, nên rất dễ bị đau buốt vùng lưng và xương cụt.

Nguyên nhân gây đau xương cụt

Nguyên nhân đau xương cụt
  
- Chấn thương, va đập từ bên ngoài như vấp ngã, tai nạn giao thông... khiến xương cụt bị tổn thương.

- Các bệnh lý về xương khớp như viêm khớp dạng thấp, thóa hóa khóp... cũng có thể gây đau mỏi vùng xương cụt.

- Các bệnh về phụ khoa như viêm cơ quan sinh dục, vị trí tử cung bất thường, có khối u ở khoang xương chậu... cũng có thể khiến người bệnh bị đau ở vùng xương cụt.

- Phụ nữ đang mang thai cũng có thể bị đau xương cụt do cân nặng tăng lên, trọng tâm dồn về phía sau làm thay đổi cấu trúc đốt sống lưng.

- Kích cỡ vòng tránh thai không phù hợp với buồng tử cung, độ đàn hồi vòng tránh thai quá lớn hoặc vị trí vòng tránh thai bị lệch cũng gây đau nhức xương cụt.

- Ở người già, do dây chằng nối với tử cung bị giãn ra, tử cung hạ thấp xuống cũng khiến xương cụt và vùng thắt lưng bị đau.

Điều trị đau xương cụt

Khi bị đau xương cụt, tốt nhất người bệnh nên tới bệnh viện để được kiểm tra và tư vấn điều trị.

Để giảm bớt các triệu chứng khó chịu, người bệnh nên dành thời gian nghỉ ngơi, xoa bóp, bấm huyệt hoặc chườm nóng. Hạn chế vận động mạnh, có thể tập thể dục nhẹ nhàng để cơ thể dẻo dai. Đồng thời bổ sung thêm canxi và magie vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Điều trị đau xương cụt chủ yếu là dùng thuốc kết hợp với vật lý trị liệu. Nếu phương pháp này không có hiệu quả và bệnh tiến triển nặng, người bệnh có thể được chỉ định phẫu thuật cắt bỏ xương cụt.

Khi bị đau xương cụt, tốt nhất người bệnh nên tới bệnh viện để được kiểm tra và tư vấn điều trị.

Đối với những trường hợp bị đau nhức xương khớp thời gian dài, thì hãy nhanh chóng đến các phòng khám xương khớp để được điều trị kịp thời, tránh gây ra những biến chứng sau này ! Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tới đường dây nóng (08) 3929 6655 hoặc nhấn vào "TƯ VẤN NGAY" để gặp bác sĩ chuyên khoa xương khớp để tư vấn và điều trị kịp thời nhé !
Đau xương cụt có nguy hiểm không? Đau xương cụt có nguy hiểm không? Reviewed by Unknown on 10:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.