Châm cứu chữa bệnh đau thần kinh tọa ở đâu tốt tại tphcm?

Đau thần kinh tọa là bệnh thường gặp ở rất nhiều độ tuổi, đây cũng là bệnh phổ biến đứng thứ hai trong số các bệnh khớp tại các bệnh viện và trong các phòng khám mạch. Điều trị hiệu quả Đau thần kinh tọa bằng phương pháp đông y, cụ thể là dùng phương pháp châm cứu đang được coi là phương pháp hỗ trợ điều trị có hiệu quả cao và an toàn mà rất nhiều bệnh nhân đang tin tưởng và tiến hành hỗ trợ điều trị.

Y học cổ truyền gọi chứng Đau thần kinh tọa là đau thần kinh hông to, tọa cốt thần kinh tống, yêu cốt thống hay tọa cốt phong nhằm mô tả tính chất thay đổi và di chuyển của đau.


>> Đau cơ nên ăn gì tốt cho sức khỏe?

Đa số bệnh nhân khi mắc bệnh Đau thần kinh tọa thường có các biểu hiện như: đau từ dưới thắt lưng trở xuống, đặc biệt là vùng hông rồi có thể truyền xuống trước hoặc sau, hoặc mặt ngoài đùi chân rồi xuống tới cẳng chân, bàn chân. Đau nhức ê ẩm, tê buốt, lúc đau dữ, lúc ê ẩm kéo dài. Khi mắc bệnh này thì việc đi lại, cử động của người bệnh sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời và đúng cách có thể dẫn đến nhiều biến chứng: Tổn thương thần kinh toạ không hồi phục, làm bệnh nhân tàn phế do không thể đứng, đi lại được, rối loạn cơ tròn dẫn đến đại tiểu tiện không tự chủ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và chức năng sống bình thường của bệnh nhân; loét vùng xương cùng cụt, nhiễm trùng tiết niệu, viêm phổi do nằm lâu tại giường,..

Đau thần kinh tọa bằng phương pháp đông y, thầy thuốc sau khi thăm khám thì tùy vào tình trạng bệnh và cơ địa của mỗi người sẽ tiến hành đề ra các phác đồ hỗ trợ điều trị khác nhau. Ngoài việc điều trị hiệu quả bằng các bài thuốc từ nhiều loại thảo dược quý thì châm cứu cũng là một trong những phương pháp điều trị hiệu quả bệnh đau thần kinh tọa rất hiệu quả.


Châm cứu điều trị hiệu quả bệnh đau thần kinh tọa

Châm cứu là phương pháp điều trị hiệu quả bệnh khá phổ biến, được thực hiện trên cơ sở dùng kim châm vào các huyệt đạo trên cơ thể, có tác dụng đả thông kinh lạc, điều hòa khí huyết giúp hạn chế, đầy lùi bệnh tật.

Châm cứu điều trị hiệu quả đau thần kinh tọa thầy thuốc sẽ tập trung vào các huyệt vùng thắt lưng tương ứng với các rễ thần kinh, các huyệt nằm dọc theo đường đi của dây thần kinh, thắt lưng, mông, đùi, cẳng chân, gót chân phối hợp với các huyệt toàn thân giúp bổ can thận, hành khí hoạt huyết, thông kinh hoạt lạc. Các huyệt thường được chỉ định châm cứu là các huyệt thận du, đại trường du, thừa sơn, ủy trung, thừa phù, trật biên: Dùng phương pháp tả. Khi châm cứu, bệnh nhân cần đạt cảm giác căng tức (đắc khí). Do đó chỉ cần châm các huyệt bên chân bị đau.

Với các huyệt mệnh môn, túc tam lý: bác sỹ dùng phương pháp châm bổ, lưu kim 20 phút, rút kim nhanh, bịt miệng nhanh. Do nguyên nhân bệnh có liên quan đến hàn – tý vì vậy có thể áp dụng phương pháp giác nóng để nâng cao tác dụng giảm đau và mau hồi phục. Liệu trình hỗ trợ điều trị từ 1 đến 2 tuần, giữa các liệu trình có thể nghỉ 5 đến 7 ngày.

Ngoài ra, có thể sử dụng thêm các huyệt tại chỗ hoặc kết hợp vật lý trị liệu như:

+ Chiếu tia hồng ngoại lên vùng thắt lưng.

+ Áp dụng các biện pháp: áp nhiệt lên vùng cột sống thắt lưng nhằm giảm đau và giảm co cứng cơ như: chườm nóng.

+ Sóng ngắn, từ trường, điện phân, điện xung.

+ Kéo giãn cột sống thắt lưng trong trường hợp lồi hoặc thoát vị đĩa đệm.

+ Và kết hợp làm bằng tay như, di động cột sống, ấn huyệt, xoa bóp vùng đang bị đau.

Bên cạnh việc tuân thủ theo liệu trình hỗ trợ điều trị của thầy thuốc, người bệnh Đau thần kinh tọa còn phải lưu ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt sao cho hợp lý và có khoa học. Hạn chế sử dụng rượu, bia, thuốc lá, những người béo thì cần có chế độ giảm cân, tránh những cǎng thẳng quá mức về tâm lý. Không nên nằm đệm quá dày hay quá mềm,... Tránh các động tác, tư thế ngồi không có lợi cho hệ xương khớp, không kéo, mang, vác những vật nặng.

Hãy truy cập vào website xuongkhophcm.vn để điều trị bệnh kịp thời, tránh gây ra những biến chứng sau này!
Châm cứu chữa bệnh đau thần kinh tọa ở đâu tốt tại tphcm? Châm cứu chữa bệnh đau thần kinh tọa ở đâu tốt tại tphcm? Reviewed by Unknown on 19:36 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.