Bị tê mỏi tay chân nên ăn gì tốt cho sức khỏe?

Bệnh lý tê tay chân là gì ?

Tê bì tay chân là tình trạng cánh tay, bàn chân, gan bàn, gan bàn tay, các ngón tay, ngón chân có hiện tượng tê nhức như bị kim châm. Bệnh tê tay chân có thể thấy ở mọi lứa tuổi và giới tính. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tê tay chân. Bệnh tê tay chân có thể hình thành khi các mạch máu ở cánh tay, cẳng chân bị chèn ép do người ngồi quá lâu, không vận động đi lại nên không lưu thong được. Bên cạnh đó, tê tay chân cũng là dấu hiệu của các bệnh xương khớp như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, chấn thương cột sống…

Khi bị tê tay chân, triệu chứng để người bệnh nhân biết là dấu hiệu tê mỏi cả cánh tay, bàn chân, đặc biệt là ở gan bàn chân và phần cánh tay. Đi kèm với hiện tượng tê là tình trạng đau nhức như kim châm, người bệnh sẽ khó đi lại và vận động. Ở trường hợp nặng, bệnh nhân bị tê tay chân sẽ không cầm nằm được.


Bị tê tay chân nên ăn gì để nhanh khỏi bệnh ?


Trả lời câu hỏi bị tê tay chân nên ăn gì để nhanh khỏi bệnh, các bác sĩ tại phòng khám Mayo Clinic cho biết: Người bị tê tay chân nên ăn các loại thực phẩm giàu kiềm như: chuối, rau cải, nho, sữa bò…

Các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin D, K như lòng đỏ trứng, rau quả, ngũ cốc sẽ có tác dụng làm giảm đau và tê, đồng thời giúp hệ mạch máu trong cơ thể hoạt động tốt và ổn định hơn.

Ngoài ra, với câu hỏi người bị tê tay chân nên ăn gì, các bác sĩ chuyên khoa xương khớp Mayo Clinic còn khuyên người bệnh nên uống nhiều sữa, uống nước trà xanh thường xuyên và tắm nắng để tránh loãng xương.

Với những loại thực phẩm giàu axit như lạc, ngô, rượu, bánh ngọt, người bệnh tê tay chân không nên ăn vì chúng sẽ làm tiêu hao đi các nguyên tố magie và canxi từ đó dẫn tới mệt mỏi, mất tập trung và mắc các bệnh đường ruột, thiếu máu, đau nhức cơ.

Tuy nhiên, các loại thực phẩm chỉ có tác dụng làm giảm tạm thời những cơn tê mỏi tay chân chứ không có tác dụng hỗ trợ chữa trị bệnh lâu dài. Vì thế, vấn đề quan tâm hàng đầu của người bệnh không phải là tê tay chân nên ăn gì mà lả cần tìm được địa chỉ hỗ trợ điều trị an toàn, hiệu quả. Vì nếu để lâu, người bệnh tê tay chân có thể bị teo cơ và mất dần khả năng vận động các chi.

Hỗ trợ chữa trị bệnh tê tay chân ở đâu hiệu quả ?

Khi có dấu hiệu tê mỏi tay chân, người bệnh hãy đến phòng khám Mayo Clinic để được thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Phòng khám Mayo Clinic là một phòng khám mang chất lượng Quốc tế, trong suốt thời gian hoạt động đã hỗ trợ chữa trị thành công cho rất nhiều người bệnh tê mỏi tay chân.

Phòng khám Mayo Clinic có đội ngũ y, bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, từng học tập và làm việc ở nước ngoài. Rất nhiều bác sĩ đạt các học vị cao như Tiến sĩ, Giáo sư. Không chỉ giỏi chuyên môn, các bác sĩ tại Mayo còn rất tận tâm và trách nhiệm với nghề. Luôn tích cức nghiên cứu, sáng tạo ra những phương pháp hỗ trợ chữa trị bệnh mới, an toàn và hiệu quả. Bên cạnh đó, Mayo Clinic có các trang thiết bị y khoa hiện đại, tất cả đều được nhập khẩu từ các nước Châu Âu và đã được Bộ y tế kiểm tra chất lượng. Vì thế, khi đến đây thăm khám, và hỗ trợ chữa trị, người bệnh xương khớp sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như độ an toàn, hiệu quả.

Về chi phí thăm khám và hỗ trợ chữa trị, Mayo Clinic luôn công khai, minh bạch trong tất cả các khoản chi phí mà người bệnh cần phải thanh toán. Mayo cam kết thực hiện theo đúng bảng giá niêm yết của Sở y tế TP. HCM, cho nên sẽ không có tình trạng “chặt chém” giá cả xảy ra. Các bác sĩ tại Mayo chỉ tiến hành hỗ trợ điều trị sau khi đã thống nhất với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân về chi phí. Ngoài ra, mức chi phí cao hay thấp còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh của người bệnh. Nếu bệnh mới khởi phát thì chi phí hỗ trợ điều trị sẽ không cao. Còn nếu bệnh đã ở giai đoạn mãn tính và có biến chứng thì chi phí hỗ trợ điều trị sẽ có phần khác biệt.


Khác với những phòng khám khác, Mayo Clinic không sử dụng thuốc để hỗ trợ chữa trị cho bệnh nhân. Mayo chỉ áp dụng các phương pháp Đông – Tây y kết hợp nên rất an toàn và hiệu quả cho người bệnh. Cụ thể, phòng khám Mayo Clinic đang áp dụng các phương pháp hỗ trợ chữa bệnh xương khớp như sau:

Chiếu tia hồng ngoại: Đây là phương pháp sử dụng nhiệt để hỗ trợ chữa bệnh tê tay chân. Khi đèn hồng ngoại chiếu vào, vùng tay chân bị tê sẽ giãn mạch, đỏ da và cơn tê sẽ dịu dần. Đồng thời, các tia hồng ngoại sẽ kích thích sự trao đổi chất và sinh trưởng tế bào, tuần hoàn máu tại vùng tay chân này. Giúp khắc phục tình trạng bệnh một cách tốt nhất.

Cấy chỉ vào huyệt vị: Là phương pháp hỗ trợ chữa bệnh tê tay chân, phục hồi chức năng rất hiệu quả. Phương pháp này dùng dụng cụ đưa chỉ catgut (loại chỉ tự tiêu) vào các huyệt vị nhằm tạo được sự cân bằng âm dương, điều hòa khí huyết và giảm đau tại vùng tay chân tê mỏi. Người bệnh tê tay chân sau khi được cấy chỉ vào huyệt vị sẽ cảm nhận được tình trạng sức khỏe tốt hơn chỉ sau 10 – 20 phút. Bên cạnh đó, phương pháp này hoàn toàn không gây nên tác dụng phụ và cũng không làm tốn quá nhiều thời gian của người bệnh.

Truyền dịch: Là tiêm truyền các chất dinh dưỡng một cách nhỏ giọt vào cơ thể, nhằm để hỗ trợ điều trị bệnh tê tay chân. Bệnh nhân khi được truyền dịch sẽ cảm thấy những cơn tê nhức tay chân giảm đi rất nhiều, sức đề kháng cơ thể tăng cao. Ngoài ra, truyền dịch còn có khả năng giải các chất độc trong cơ thể khi người bệnh bị ngộ độc do uống thuốc, ăn uống…

Châm cứu: Đây là phương pháp hỗ trợ chữa bệnh tê tay chân có hiệu quả rất cao. Ngày nay, châm cứu được ứng dụng phổ biến trong y học chữa bệnh cũng như giúp cải thiện sức khỏe và làm đẹp. Châm cứu có tác dụng đả thông kinh lạc, điều hòa khí huyết giúp hạn chế, đẩy lùi bệnh tật.

Hiện tại, phòng khám cơ xương khớp Mayo Clinic đang thực hiện chương trình khuyến mãi, miễn phí phí thăm khám ban đầu dành cho tất cả người bệnh hẹn lịch khám online qua LIVE CHAT hoặc qua hotline 08 3929 6655. Ngay sau khi nhận được thông tin từ bệnh nhân, các bác sĩ chuyên khoa xương khớp tại Mayo sẽ liên lạc lại và gửi đến người bệnh mã số thăm khám ưu tiên với bác sĩ trưởng khoa. Giúp người bệnh không tốn thời gian chờ đợi và hiệu quả thăm khám cũng sẽ cao hơn.
Bị tê mỏi tay chân nên ăn gì tốt cho sức khỏe? Bị tê mỏi tay chân nên ăn gì tốt cho sức khỏe? Reviewed by Unknown on 18:47 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.