BẠN BIẾT GÌ VỀ BỆNH VIÊM CƠ?

Bệnh lý viêm cơ là gì?

Có thể nói, viêm cơ là bệnh đau cơ xương khớp thường gặp ở một cơ hay nhiều cơ khác nhau cùng bị viêm. Người mắc bệnh viêm cơ thường cảm thấy đau nhức là chính, nếu không được hỗ trợ điều trị các ổ cơ của người mắc bệnh bắt đầu yếu dần đi. Vậy bệnh viêm cơ là gì? Bài viết sau đây sẽ mang đến thông tin về bệnh lý này.

Viêm cơ là một trong những bệnh lý hiếm gặp gây viêm ở nhiều cơ. Đây là một dạng bệnh mô liên kết. Đặc điểm đáng chú ý  của bệnh là yếu cơ,  những cơ gần thân người, như cơ vùng bả vai và khớp háng.

Bên cạnh đó, viêm cơ là một trong những căn bệnh của dân văn phòng, do thường xuyên phải ngồi lâu với máy tính, ít vận động.

Có thể bạn quan tâm:


Nguyên nhân gây ra bệnh viêm cơ

Hiện chưa rõ nguyên nhân chính xác gây bệnh viêm cơ. Vì vậy, với hơn 30 kinh nghiệm trong lĩnh vực xương khớp nhận đinh, bệnh viêm cơ khởi phát có thể là do nhiễm trùng do vi khuẩn, ký sinh trùng hoặc virus có thể gây viêm đa cơ, nhưng trong phần lớn các trường hợp không thể xác định được nguyên nhân gây bệnh.

Có giả thuyết cho rằng viêm đa cơ là một bệnh tự miễn, vì một lý do nào đó hệ miễn dịch của cơ thể sản sinh ra kháng thể tấn công và làm tổn thương mô cơ khỏe mạnh. Nhiều người bị viêm đa cơ có nồng độ tự kháng thể cao trong máu. Tuy nhiên chưa rõ liệu những tự kháng thể này có thực sự gây viêm đa cơ hay không.

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm cơ

Biểu hiện, triệu chứng của bệnh viêm cơ

Dấu hiệu và triệu chứng của bệnh thường diễn biến từ từ, vì vậy rất khó biết nó bắt đầu từ khi nào. Những triệu chứng hay gặp là:

– Yếu cơ tăng dần, những cơ gần với thân mình, như các cơ ở vùng háng, đùi, bả vai, cánh tay và cổ, đối xứng hai bên.

– Khó nuốt

– Sưng nề cơ hoặc khớp nhẹ

– Mệt mỏi

Bệnh thường khởi phát một cách âm ỉ, đôi khi tương đối đột ngột. Biểu hiện lâm sàng đầu tiên đáng lưu ý là hội chứng da hay hội chứng cơ, còn một số trường hợp khác bệnh nhân thấy sốt nhẹ toàn thân mệt mỏi, kèm theo đau các khớp hay hội chứng Raynaud. Lâm sàng có các triệu chứng kết hợp của hội chứng cơ, hội chứng da và các triệu chứng toàn thân theo các mức độ khác nhau.
Hỗ trợ chữa viêm cơ hiệu quả

Bệnh lý viêm cơ hỗ trợ chữa như thế nào mới hiệu quả?

Nhằm mục đích khắc phục cơn đau hiệu quả, Tại phòng khám Đa khoa xương khớp Mayo Clinic còn cho ra đời phương pháp hỗ trợ điều trị mới, Đông – Tây kết hợp thông qua một số phương pháp cổ truyền kết hợp hiện đại như: Châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp, giác hơi, chiếu tia hồng ngoại , truyền dịch. Đặc biệt còn có phương pháp Cấy chỉ vào huyệt vị giúp giảm đau, giản cơ hiệu quả mà chỉ có ở phòng khám Đa khoa – Xương khớp Mayo Clinic.

Trong đó:

Châm cứu: Châm cứu là phương pháp hỗ trợ điều trị những căn bệnh liên quan tới xương khớp bằng cách dùng kim châm kết hợp xung điện vào các huyệt đạo trên cơ thể nhằm mục đích khắc phục để kích thích khí huyết lưu thông làm giảm các cơn đau mãn tính. Đây là phương pháp không cần dùng thuốc nhưng đem lại hiệu quả cao.

Xoa bóp – bấm huyệt: Việc hỗ trợ điều trị những căn bệnh liên quan tới xương khớp là bằng phương pháp xoa bóp- bấm huyệt là biên pháp giúp người bệnh thư giảm thoải mái và giảm bớt những cơn đau dai dẳng, khắc phục được tình trạng căng cơ. Vì vậy, hỗ trợ điều trị bệnh xoa bóp- bấm huyệt được xem là phương thuốc “phương thuốc” hỗ trợ chữa bệnh mà không cần thuốc này. Một trong những nghiên cứu gần đây cho thấy những người được cho là “mô phỏng” xoa bóp- bấm huyệt  đã thực sự cảm nhận được sự cải thiện hơn 15% về căn bệnh.

Giác hơi: là cách hỗ trợ chữa bệnh được dùng phổ biến trong y học cổ truyền. Giác hơi là phương pháp phòng và hỗ trợ chữa bệnh xương khớp đó có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp sau 1 -2 liệu trình.

Chiếu tia hồng ngoại: sử dụng đèn hồng ngoại để hỗ trợ chữa bệnh xương khớp là liệu pháp bằng phương pháp nhiệt. Sức nóng của đèn có tác dụng giảm đau, chống co cứng cơ; làm giãn mạch, tăng chuyển hóa và dinh dưỡng tại chỗ. Ở những vùng chịu tác động nhiệt của hồng ngoại sẽ giãn mạch đỏ da giống như các phương pháp nhiệt khác, nên có tác dụng giảm đau, chống viêm mạn tính, làm mềm cơ.

Truyền dịch: Hỗ trợ điều trị những căn bệnh liên quan tới xương khớp bằng phương pháp truyền dịch là tiêm truyền chất dinh dưỡng vào tĩnh mạch một cách nhỏ giọt những chất có lợi vào cơ thể nhằm để hỗ trợ điều trị bệnh hoặc phục hồi cơ thể, giảm sưn, kháng viêm đau cơ, đồng thời bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho hệ thống cơ xương khớp.

Đía chỉ chữa viêm cơ uy tín tại TP. HCM

Đặc biệt, tại phòng khám xương khớp Đa khoa – Mayo Clinic còn có phương pháp Cấy chỉ vào huyệt vị: Hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp bằng phương pháp cấy chỉ vào huyệt vị là phương pháp phục hồi chức năng hỗ trợ chữa bệnh, rất độc đáo, kết hợp giữa đông và tây y, trên nền tảng châm cứu của đông y. Cấy chỉ vào huyệt vị góp phần tăng chuyển hóa và dinh dưỡng ở cơ, làm tăng sinh lưới mao mạch, lưu thông máu trong lòng mạch ở các chi thể, kích thích miễn dịch, tăng sức đề kháng của cơ xương cũng như tốt cho sức đề kháng cơ thể được rất đông bệnh nhân ủng hộ vì kết quả mang lại rất cao.

Ngoài ra, phòng khám Đa khoa – xương khớp Mayo  Clinic còn đưa nhiều thiết bị, máy móc nhập khẩu từ Châu Âu, giúp đưa ra nhiều liệu pháp như châm cứu, điện châm, sóng ngắn, giác hơi… có tác dụng hỗ trợ điều trị.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tới đường dây nóng (08) 3929 6655 hoặc nhấn vào "TƯ VẤN NGAY" để gặp bác sĩ chuyên khoa xương khớp để tư vấn và điều trị kịp thời nhé !
BẠN BIẾT GÌ VỀ BỆNH VIÊM CƠ? BẠN BIẾT GÌ VỀ BỆNH VIÊM CƠ? Reviewed by Unknown on 21:24 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.