Nguyên nhân cơ thể bị đau nhức thường xuyên

Bệnh đau cơ là hiện tượng sinh lý bình thường của xương khớp. Tuy nhiên, tình trạng đau cơ diễn ra thường xuyên khiến người bệnh mệt mỏi, khó chịu, chán ăn, gây ảnh hưởng trực tiếp đến mọi hoạt động sinh hoạt trong đời sống hằng ngày. Bên cạnh đó, đau cơ là bệnh lý không ngoại trừ bất kì ai, bệnh xảy ra ở mọi lứa tuổi. Vì thế, nếu không được hỗ trợ điều trị, bệnh đau cơ còn khiến tâm sinh lý người bệnh trở nên bất ổn.

Bệnh lý đau cơ là gì?

Bệnh lý đau cơ là gì
Bệnh lý đau cơ là triệu chứng đầu tiên của đau xơ cơ. Đau có thể từ nhẹ đến nặng, làm hạn chế khả năng lao động, các hoạt động xã hội và công việc hàng ngày của bệnh nhân. Đau thường xảy ra ở cổ, lưng trên, vai, ngực, lồng ngực, thắt lưng, bắp đùi và có thể cảm thấy giống như bỏng rát đau nhói như bị đánh, như dao đâm hay cảm giác đau đớn tinh thần có thể phát triển tăng dần. Đau thường có vẻ tồi tệ hơn khi người ta cố gắng thư giãn và kém chú ý hơn trong khi hoạt động.

>> Bệnh xương khớp nên ăn gì để không bị đau nhức thường xuyên

>> Những loại thực phẩm tốt cho xương khớp

Nguyên nhân làm cơ thể bị đau cơ thường xuyên


Khi cơ bắp làm việc với khoảng thời gian dài, lâu thì lượng acid lactic tụ lại ở các mô cơ cùng lưu lượng tuần hoàn máu giảm không đủ cung cấp cho các mô cơ, làm cho người bệnh có cảm giác uể oải, đau cơ.

Ngoài nguyên nhân trên, những cơn đau cơ khởi phát bắt nguồn từ một số nguyên nhân điển hình như sau:

 Ngồi lâu, đứng lâu, sai tư thế cũng là nguyên nhân gây đau cơ.

Chấn thương, va đập có thể ảnh hưởng đến các cơ xương gây đau cơ.

Nguyên nhân thiếu vitamin C cũng dẫn đến đau cơ. Tình trạng thiếu vitamin D là thủ phạm phổ biến, bên cạnh đó vitamin A, C, B1 cũng có tác động đến gây đau cơ xương.

Thời tiết thay đổi, vào mùa lạnh bệnh đau cơ xảy ra ngày càng phổ biến.

Chơi thể thao nhiều hoặc ít vận động cũng là nguyên nhân gây đau cơ, đau vai gáy, đau lưng.

Cơ bắp đau mỏi có thể xảy ra do sự rối loạn, làm việc bất thường của hệ thống thần kinh, nội tiết.

Ngoài ra còn có một số nguyên nhân bệnh lý như thoát vị đĩa đệm, viêm khớp, đau xơ cơ, nhược cơ.. cũng gây đau cơ.
Nguyên nhân gây đau cơ

Biểu hiên, triệu chứng điển hình của bệnh lý đau cơ


Người bệnh thường cảm thấy đau nhức, mỏi mệt ở nhiều vị trí trên cơ thể (bắp tay, bắp chân, đùi, lưng…). Đi kèm với biểu hiện đau cơ là tâm lý người bệnh không ổn định, thường xuyên bị stress, căng thẳng, mệt mỏi trong thời gian dài,  nhức đầu, mất tập trung, tư duy kém từ đó ảnh hưởng đến hiệu quả công việc và chất lượng cuộc sống.

Người bệnh thường cảm thấy đau nhức, mỏi mệt ở nhiều vị trí trên cơ thể (bắp tay, bắp chân, đùi, lưng…).

Vận động mạnh sau một thời gian dài không chơi thể thao sẽ khiến người bệnh thấy đau nhức, đặc biệt khi ngồi xổm, leo dốc, chạy xuống cầu thang,…

Đau tăng khi hoạt động mạnh, giảm khi nghỉ ngơi.

Bạn đang mắc một số bệnh về đau cơ lâu ngày thì hãy nhanh chóng đến với phòng khám xương khớp để điều trị. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tới đường dây nóng của chúng tôi (08) 3929 6655 để được hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh gây ra những biến chứng sau này
Nguyên nhân cơ thể bị đau nhức thường xuyên Nguyên nhân cơ thể bị đau nhức thường xuyên Reviewed by Unknown on 00:51 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.