Những mẹo chữa đau cơ bắp hiệu quả?

Đau cơ bắp là tình trạng đau nhức, khó chịu ở những vùng cơ bắp tay, bắp chân và lưng. Người đau cơ bắp sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu bởi những cơn đau mỏi liên tục xuất hiện. Ngoài việc dùng thuốc, thực phẩm chức năng thì dùng mẹo hỗ trợ chữa đau cơ bắp cũng được rất nhiều người bệnh chú ý và thực hiện theo.


Bệnh lý đau cơ bắp là gì ?


Tình trạng đau cơ bắp hình thành khi con người hoạt động quá nhiều khiến các phần cơ ở lưng, tay và chân bị căng giãn, thậm chí là rách và gây nên hiện tượng đau nhức.

Đau mỏi cơ bắp xảy ra khi người bệnh chơi thể thao, tập gym hoặc làm việc quá sức, vượt quá ngưỡng chịu đựng của các cơ. Hoặc bệnh cũng hình thành khi thời tiết thay đổi từ nóng sang lạnh và cơ thể người chưa kịp thích ứng được. Ngoài ra, những người làm việc văn phòng, người lái xe đường dài, thợ may do phải ngồi một chỗ, ít vận động nên máu lưu thông không đều, không ổn định cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau mỏi cơ bắp.

Luyện tập thể dục thể thao quá sức là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh đau cơ.
Khi bị đau cơ bắp, triệu chứng đầu tiên dễ nhận biết đó chính là đau, căng cứng các vùng cơ ở tay, chân và lưng, hoặc toàn thân. Nếu như trường hợp bị đau cơ bắp nặng thì sẽ có những vết bầm tím, tấy đỏ, người bệnh có thể nóng sốt. Ở trường hợp này, người bệnh cần được đưa đi thăm khám, kiểm tra sức khỏe ngay.

Bệnh đau cơ bắp vốn dĩ là một bệnh lành tính, nhưng nếu không được kiểm tra và hỗ trợ chữa trị đúng phương pháp thì có thể xảy ra những biến chứng nguy hiểm, phức tạp. Hiện nay, có rất nhiều mẹo hỗ trợ chữa đau cơ bắp được người bệnh thực hiện theo với mong muốn giảm đi những cơn đau nhức, khó chịu.

Những mẹo hỗ trợ chữa đau cơ bắp hiệu quả

Một số mẹo hỗ trợ chữa đau cơ bắp hiệu quả mà người bệnh có thể áp dụng thực hiện theo như:

Tắm muối khoáng: Khi bị đau và nhức mỏi cơ bắp do quá trình luyện tập thể dục, thể thao quá sức, người bệnh có thể dùng muối magnesium hoặc muối magie sunphat để tắm. Các tinh chất trong muối sẽ có tác dụng làm giảm đau và giảm viêm ở các mô cơ. Người bệnh có thể hòa tan 3 thìa muối trong bồn tắm và ngâm mình khoảng 15 phút để thư giãn.

Chườm nóng: Đây là một trong những mẹo hỗ trợ chữa đau cơ bắp hiệu quả nhất với những người bệnh bị bong gân hoặc co rút vùng cơ ở bắp chân, bắp tay. Nhiệt sẽ có tác dụng giảm đau và giảm co thắt, chữa lành những chấn thương bằng cách tăng lưu lượng máu ở các vùng cơ bị ảnh hưởng.


Chườm lạnh: Cũng như chườm nóng thì chườm lạnh cũng là một mẹo hỗ trợ chữa đau cơ bắp hiệu quả. Sử dụng những túi đá để chườm vào vùng cơ bắp bị đau sẽ làm giảm quá trình lưu thông mau, cải thiện tình trạng mỏi và viêm cơ. Phương pháp này sẽ làm giảm co thắt cơ và hạn chế tình trạng chảy máu bên trong, nhờ đó làm giảm sự căng cơ.

Trên đây là những mẹo hỗ trợ chữa đau cơ bắp hiệu quả mà người bệnh có thể áp dụng để làm dịu đi những cơn đau, nhức cơ. Tuy nhiên, những phương pháp này chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm đau tạm thời chứ không mang tính lâu dài và triệt để. Muốn chấm dứt hoàn toàn bệnh lý đau nhức cơ, người bệnh cần đến các phòng khám xương khớp để được kiểm tra, thăm khám. Hoặc ở tại TP. HCM, người bệnh có thể đến phòng khám Mayo Clinic số 35B – 35C, đường 3/ 2, Phường 11, Quận 10 để được khám lâm sàng. Từ đó, các bác sĩ sẽ xác định tình trạng bệnh và đưa ra những phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

Truy cập vào website xuongkhophcm.vn để biết thêm thông tin chi tiết về các bệnh xương khớp nhé!
Những mẹo chữa đau cơ bắp hiệu quả? Những mẹo chữa đau cơ bắp hiệu quả? Reviewed by Unknown on 18:39 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.