Đau cơ vùng vai có nguy hiểm không?

Bệnh lý đau cơ vai không chỉ được xem là triệu chứng làm tổn thương ở vai mà còn là triệu chứng của các bệnh đau cơ xương khớp nguy hiểm khác. Là một trong những căn bệnh tuy không gây tử vong lại ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống hằng ngày. Căn bệnh đau cơ đauvcơ vai vai không những là căn bệnh của người già mà còn là bệnh lý xảy ra với những người trẻ tuổi. Bài viết sau đây sẽ mang đến thông tin cách ứng phó với bệnh đau cơ vai.

Bệnh lý đau cơ vai báo hiệu bệnh gì?

Đau cơ vùng vai có nguy hiểm không?

Bệnh lý đau cơ vai là tình trạng bị chấn thương một phần hoặc toàn bộ các dây chằng của cơ quay khớp vai.

Khi bị đau cơ vùng vai hoặc đai vai bao gồm xương và khớp. Các xương có xương bả vai, xương đòn và xương cánh tay. Các khớp có khớp cánh tay, khớp cùng vai đòn và khớp ức đòn. Vai có phạm vi di chuyển lớn nhất so với các khớp trong cơ thể nhưng lại dễ bị chấn thương hơn. Cơ delta lớn cung cấp hầu hết lực cho các chuyển động vai. Bên dưới cơ delta là bốn cơ quay khớp vai tinh chỉnh các chuyển động vai. Các dây chằng gắn những cơ này vào xương. Cơ quay khớp vai được tạo bởi cơ và dây chằng giữ phần cánh tay trên ở khớp vai.

Theo các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám xương khớp cho biết nguyên nhân gây đau cơ vai do chấn thương, va đập khiến dây chằng, cơ đau cơ vai bị rách, tổn thương.

Rối loạn tuần hoàn do thiếu máu đau cơ vai vai hoặc do sự kéo giãn dây thần kinh quá mức gây rối loạn chức  năng của dây thần kinh chi phối ở vai gây nên triệu chứng đau nhức.

Nguyên nhân gây đau cơ vai còn do vận động quá sức chịu đựng của cơ thể.

Thời tiết thay đổi cũng có thể làm đau cơ bả vai.

Người bệnh thiếu canxi gây đau mỏi vai ở người bệnh.

Những người có nghề nghiệp đòi hỏi ngồi lâu, đứng lâu một chỗ, ít vận động như nhân viên văn phòng, lái xe, thợ may… khiến các cơ vai bị co cứng.

Có thể bạn quan tâm:


>> Người thoát vị đĩa đệm nên ăn gì tốt cho sức khỏe

Nằm đè lên vai, ngồi không đúng tư thế hoặc ít vận động… đều có thể dẫn đến đau mỏi cơ vai gáy.
Đau cơ vai gáy còn do thiểu năng vành, u đỉnh phổi.

Cơ bắp hoạt động quá nhiều hoặc chèn ép hệ mạch khiến thiếu tổng hợp men ATP (Adenosin Tri Phosphat) là nguồn năng lượng của cơ thể. Trong các sợi cơ bị giảm độ pH, mất kali… mà gây đau.

Những ai có nguy cơ mắc bệnh đau cơ  vai có thể nói, đau cơ vai là căn bệnh khá phổ biến, tuy nhiên bệnh thường xảy ra nhiều ở những người trên 40 tuổi hoặc người sử dụng hoạt động cánh tay quá nhiều và lặp đi lặp lại. 

Đau cơ vùng vai có nguy hiểm không

Các yếu tố sau có thể khiến bạn tăng nguy cơ mắc đau cơ quay khớp vai:

Độ tuổi: càng lớn tuổi, bạn càng dễ có nguy cơ bị đau cơ quay khớp vai, đặc biệt là độ tuổi trên 40.
Một số hoạt động thể thao: thường xảy ra ở các vận động viên thường xuyên chuyển động cánh tay để thi đấu, chẳng hạn như người giao bóng chày, người bắn cung và người chơi tennis.

Công việc trong lĩnh vực xây dựng: điển hình như thợ mộc hay thợ sơn nhà, công việc của họ đòi hỏi phải di chuyển cánh tay nhiều lần, thường là quá đầu, dần theo thời gian sẽ dẫn đến đau cơ quay khớp vai.

Yếu tố di truyền: Trong có đình  bạn có người mắc bệnh đau khớp vai thì đây cũng chính là nguyên nhân gây đau cơ đau cơ vai vai.

Mọi thắc mắc về bệnh đau cơ vùng vai, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo đường dây nóng (08) 3929 6655 hoặc nhấn vào "TƯ VẤN NGAY" để gặp bác sĩ chuyên khoa xương khớp để điều trị kịp thời, tránh gây ra những biến chứng sau này!
Đau cơ vùng vai có nguy hiểm không? Đau cơ vùng vai có nguy hiểm không? Reviewed by Unknown on 01:44 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.