Chữa bệnh tê tay bằng thuốc nam có tốt không?

Những điều cần lưu ý về bệnh tê tay

Tê mỏi tay chân không đơn thuần là một bệnh lý, nó là dấu hiệu cho thấy bạn có thể mắc phải rất nhiều căn bệnh khác nhau. Vì thế, nếu có điều kiện, bệnh nhân nên hỗ trợ điều trị bệnh tê tay bằng thuốc nam để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng tê nhức. Bệnh lý tê tay có thể xuất hiện ở rất nhiều người, ở mọi độ tuổi và mọi giới tính. Yếu tố nghề nghiệp không quy định đến bệnh tê tay nhưng có thể là tác nhân gây bệnh.

Tê tay, hiểu một cách đơn giản là hiện tượng các ngón tay, bàn tay, cánh tay bị tê nhức, khó chịu cả khi nghỉ ngơi lẫn khi vận động. Nguyên nhân hàng đầu gây bệnh là do dây thần kinh giữa bị chèn ép. Có thể là do hệ thống cơ hoặc xương khớp cổ tay chèn ép làm các dây thần kinh bị tê liệt. Hoặc bệnh cũng hình thành do tình trạng gai cột sống, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, cột sống lưng. Bởi vì nhân nhầy đĩa đệm và gai xương có thể là tác nhân chèn ép vào dây thần kinh và gân, dây chằng ở cánh tay, cổ tay. Ngoài ra, những người thừa cân, người bị tiểu đường cũng có hiện tượng tê nhức các ngón tay và bàn tay.


Nếu không sớm hỗ trợ chữa trị bệnh tê tay bằng thuốc nam, người bệnh có thể bị liệt phần cơ cánh tay cũng như mất khả năng vận động cánh tay hoàn toàn. Do lúc này các dây thần kinh bị chèn ép quá nhiều, các mạch máu bị ứ trệ, khí huyết không lưu thông được, các chất dinh dưỡng ở cơ cánh tay không được trao đổi. Dần dần cơ yếu, liệt và teo nhỏ dần. Cánh tay sẽ mất chức năng vận động. Thậm chí, người bệnh phải cắt bỏ tay do bị hoại tử.

Một số cách thực hiện hỗ trợ chữa trị bệnh tê tay bằng thuốc nam

Dùng thuốc nam chữa tê tay là cách thức được người xưa áp dụng rất nhiều. Khi mà khoa học kĩ thuật còn chưa phát triển, các loại thuốc tây, thực phẩm chức năng, các phương pháp hỗ trợ chữa bệnh hiện đại còn chưa ra đời. Và cho đến ngày nay, việc uống thuốc nam để làm giảm tê tay vẫn còn được nhiều người sử dụng. Bởi tính an toàn và hiệu quả của nó là rất cao. Do thuốc nam chỉ là các loại thảo dược từ tự nhiên, không hề độc hại chút nào với cơ thể.

Dưới đây, phòng khám Mayo xin giới thiệu đến bạn đọc một số bài thuốc hỗ trợ chữa trị tê tay hiệu quả.

Bài thuốc số 1: Mộc qua 12g, kê huyết đằng 16g, kỉ tử 12g, qui đầu 12g, tang kí sinh 12g, ngưu tất 12g, thục địa 20g, trích thảo 6g, bạch thược 16g, táo nhân 16g, xuyên khung 8g.

Bài thuốc số 2: Nam tinh 2g, khương hoạt 2g, bạch truật 2g, hương phụ 2gam, bán hạ 4g, phục linh 3g, trần bì 2g, uy linh tiên 2g, cam thảo 2g.

Bài thuốc số 3: Can khương 4g, táo tàu 12g, bạch thược 10g, bạch linh 10g, mạch môn 10g, hoài sơn 12g, qui đầu 10g, bạch truật 12g, quế chi 4g, sài hồ 10g.



Người bệnh chỉ cần chuẩn bị một trong 3 bài thuốc nam hỗ trợ chữa tê bì tay trên đây, sau đó rửa rạch, phơi khô rồi cho vào siêu đất với 5 bát nước, đun sôi. Đến khi thuốc còn 2 bát thì chắt ra ngoài, cho tiếp 3 bát nước vào đun đến khi còn 1 bát thì cho 2 bát nước thuốc cũ vào đun sôi kĩ lại rồi tắt bếp. Thuốc được sử dụng hai lần trong ngày là sáng, tối sau khi đã ăn no. Bệnh nhân uống liên tục trong vòng 2 tuần để bệnh tê tay giảm dần. Cơ thể bình phục trở lại, sức đề kháng tăng cao. Việc áp dụng hỗ trợ chữa trị bệnh tê tay bằng thuốc nam sẽ giúp bệnh nhân ngăn chặn được rất nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Để việc hỗ trợ chữa bệnh tê tay diễn ra hiệu quả thì bệnh nhân cần phải lựa chọn bài thuốc phù hợp với cơ địa của mình. Chính vì thế, người bệnh nên đến các phòng khám chuyên khoa để kiểm tra, thăm khám trước. Sau khi đã biết được mình đang bị bệnh ở giai đoạn nào, bài thuốc nào sẽ phù hợp và mang lại hiệu quả nhất thì người bệnh sẽ bắt đầu tiến hành thực hiện.

Nếu ở tại TP. HCM, bệnh nhân có thể đến phòng khám cơ xương khớp Mayo để kiểm tra bệnh tê tay. Mayo là phòng khám đạt chuẩn chất lượng Quốc tế, có đội ngũ y, bác sĩ giỏi chuyên môn và nhiều trnag thiết bị y khoa hiện đại. Rất nhiều bệnh nhân tê tay đã được chúng tôi hỗ trợ chữa trị thành công. Phòng khám chỉ áp dụng các phương pháp Đông – Tây y như châm cứu, giác hơi, cấy chỉ vào huyệt vị, truyền dịch… và không sử dụng thuốc. Vì thế người bệnh sẽ không lo xảy ra các tình trạng như sốc thuốc, kháng thuốc hay tác dụng phụ.
Chữa bệnh tê tay bằng thuốc nam có tốt không? Chữa bệnh tê tay bằng thuốc nam có tốt không? Reviewed by Unknown on 19:37 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.